THÁP GIẢI NHIỆT LÀ GÌ? Cách lắp tháp giải nhiệt tại nhà hiệu quả cho bạn

Là thiết bị thường gặp tại mỗi nhà máy, xưởng sản xuất, trung tâm thương mại,… tháp giải nhiệt hoạt động là một sản phẩm không thể thiếu với chi phí đầu tư thấp mang lại giá trị cao nên được rất nhiều các doanh nghiệp tin dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm cũng như tác dụng của tháp giải nhiệt qua bài viết dưới đây.

THÁP GIẢI NHIỆT LÀ GÌ?

Tháp giải nhiệt là trang bị đàm đạo nhiệt chuyên dụng sử dụng để bớt nhiệt độ của mẫu nước bằng bí quyết trích nhiệt từ nước và thải ra bên ngoài. Chính bởi thế, nhiệt sẽ kèm với 1 lượng nước nhỏ được thải ra bên ngoài môi trường giúp làm bớt nhiệt độ của nước được lưu thông trong tháp.

Cấu tạo của tháp giải nhiệt

Cấu tạo tháp giải nhiệt gồm các phần chính như sau:

  • Vỏ tháp: được khiến trong khoảng sợi thủy tinh chống han gỉ, chống ăn mòn, trong đó những thanh sắt cố định được xi mạng tráng kẽm . cho nên, chúng rất khó bị gỉ sét theo thời kì tiêu dùng cũng như sở hữu giá bán bảo trì cực rẻ.
  • Cánh quạt: được khiến cho bằng chất liệu hợp kim nhôm, ngoài ra, cánh và mâm quạt được bề ngoài cân bằng có nhau, động cơ quạt hút gió theo ống thoát gió để tạo hướng gió theo chiều thuận cùng lúc có thể điều chỉnh được lượng gió theo nhu cầu cấp thiết của tháp bớt nhiệt. Việc này giúp khiến cho tháp giảm lực phao phí, hoạt động êm ái sở hữu độ ồn phải chăng, khả năng rung động ít, lượng gió to, cùng lúc mang thể tiết kiệm tối đa năng lượng dùng.
  • Đế bồn: được thiết kế rất đặc biệt để cất nước, bởi vậy, quý khách nên rà soát định kỳ các bộ phận để vệ sinh sạch sẽ cho tháp.
cau-tao-thap-giai-nhiet.jpg
  • Tấm tản nước: dùng chất liệu PVC có độ bền cao giúp cản lực gió và tránh thất thoát nước cũng như giúp người sử dụng tránh số lần thêm nước cho vật dụng.
  • Hệ thống động cơ: được mẫu mã đặc thù giúp chống thấm, ngoài ra chúng có kết cấu gọn nhẹ, gia công tinh tế, vận động bằng bánh răng, có chỉ số an toàn cao, thao tác dùng hơi đơn giản, dễ bảo dưỡng, đặc thù tầm giá bảo dưỡng động cơ rẻ nhưng công suất motor vẫn được đảm bảo.
  • Tấm giải nhiệt: được làm trong khoảng vật liệu PVC và được ngoại hình dạng gợn sóng, mang chức năng phân chia nước và giải nhiệt cho nguồn nước hot giúp tối ưu hóa hiệu quả khiến cho mát nước.
  • Hệ thống phân nước: mang thiết kế theo dạng đầu phun áp thấp, lỗ ống phun lớn nên ít bị ứ đọng nước khiến khả năng phân nước lên toàn tấm giải nhiệt được đều hơn.
  • vật dụng chống ồn: đây là thiết bị giảm âm giúp giảm âm thanh của tiếng nước nhỏ giọt trong quá trình vận hành của tháp.
NGUYÊN LÝ khiến VIỆC CỦA THÁP GIẢI NHIỆT

Dù tháp giải nhiệt là tháp tròn hay tháp vuông thì chúng đều mang chung nguyên lý khiến việc. Sau đây là nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt:

Nguyên lý tháp giải nhiệt hơi đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. đầu tiên, nước hot sẽ được đưa vào hệ thống và được phun thành dạng tia rồi rơi xuống bề mặt tấm tản nhiệt. Trong khi ấy, luồng khí từ bên ngoài được đưa vào tháp và được đẩy trong khoảng dưới lên trên theo chiều thẳng đứng. Tại đây, luồng không khí sẽ tiếp xúc trực tiếp mang nước nóng , cuốn theo tương đối nước hot lên cao rồi thải ra môi trường bên ngoài của tháp. chung cuộc, lúc nguồn nước được bớt nhiệt sẽ rơi xuống đế bồn rồi được dẫn qua hệ thống tuyến phố ống để đưa tới phục vụ cho nhu cầu khiến mát máy móc, trang đồ vật cho những nhà máy và công xưởng cung cấp.

nguyen-ly-lam-viec-cua-thap-giai-nhiet.jpg

thứ tự LẮP ĐẶT THÁP GIẢI NHIỆT

Thông thường khi mua tại bất kỳ đơn vị nào, khách hàng sẽ được nhân viên hỗ trợ lắp ráp tại nhà, tuy nhiên đối với những khách hàng muốn tự mình thực hiện có thể tham khảo cách lắp tháp giải nhiệt qua các bước dưới đây.

  • Bước 1: Chuẩn bị các linh phụ kiện như: vỏ bồn, đế bồn, ống phun, đầu phun, motor, cánh quạt, tấm tản nhiệt, lưới chắn nước và một số công cụ cần phải có để túa, vặn vẹo ốc vít.
  • Bước 2: Lắp đế bồn cho tháp. với những cái tháp làm mát cỡ lớn, trước khi lắp đặt bạn cần bôi keo để ghép những mảnh đế bồn với nhau. Còn những tháp nhỏ, do đế bồn được phân phối thành một khối hoàn chỉnh nên bạn không cần dính chúng lại sở hữu nhau.
  • Bước 3: Lắp thanh đỡ cho tấm tản nhiệt, sau đó lắp tấm tản nhiệt nước và màng PVC lên tháp hạ nhiệt.
  • Bước 4: Lắp phần vỏ bồn cho tháp. giả dụ ấy là tháp giải nhiệt Tashin, Liang chi cỡ nhỏ thì bạn với thể lắp vỏ bồn bên ngoài rồi đặt chúng lên, còn mang tháp to thì ghép từng mảnh vỏ bồn lại có nhau rồi bắt vít những mảnh vỏ tháp với đáy tháp cũng như các thanh ngang motor có tháp cho thật chặt.
  • Bước 5: Lắp lưới chắn nước khiến cho nước ko bị văng ra ngoài trong quá trình khiến việc của tháp.
 
Back
Top