Thủ tục nộp đơn i-130 ở chicago lockbox

T

T$

Guest
Theo Sở Nhập tịch và Di trú (USCIS) đã duyệt xét thủ tục nộp đơn I-130. Kể từ ngày 3 tháng 12 năm 2007, the USCIS khuyến khích những người nộp đơn I-130 nộp cho Chicago Lockbox. Thủ tục này chỉ áp dụng cho những người nộp độc nhất đơn I-130, không có đơn I-485 nộp kèm theo. Sau đó, đơn sẽ được chuyển từ Chicago Lockbox đến Service Center để cứu xét.

Nếu một đơn I-130 nộp trực tiếp cho Service Center, đơn đó sẽ dược chuyển đến Chicago Lockbox. Theo nhận định của nhiều văn phòng luật sư, thủ tục này chỉ thêm một giai đoạn không cần thiết có thể làm chậm trễ việc xét đơn I-130. Bạn nên nộp đơn I-130 cho Chicago Lockbox.

Ở Chicago Lockbox, có 2 địa chỉ hộp thư dựa trên tiểu bang nơi cư trú.

Những ai ở tiểu bang Alaska, Arizona, California, Colorado, Guam, Hawaii, Idaho, Illinois, Indiana, Iowa, Kansas, Michigan, Minnesota, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, North Dakota, Ohio, Oregon, South Dakota, Utah, Washington, Wisconsin, hay Wyoming thì nộp đơn I-130 ở địa chỉ sau đây:

USCIS
P.O. Box 804625
Chicago, IL 60680-1029

Những ai ở tiểu bang Alabama, Arkansas, Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Kentucky, Louisiana, Maine, Maryland, Massachusetts, Mississippi, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, North Carolina, Oklahoma, Pennsylvania, Puerto Rico, Rhode Island, South Carolina, Tennessee, Texas, Vermont, Virginia, U.S. Virgin Islands, West Virginia, hay District of Columbia thì nộp đơn I-130 ở địa chỉ sau đây:

USCIS
P.O. Box 804616
Chicago, IL 60680-1029

Tuy đơn I-130 nộp ở Chicago Lockbox, giấy báo nhận hồ sơ (Receipt notice) vẫn ghi Vermont Service Center hay California Service Center, chứ không ghi Chicago Lockbox. Lý do là những đơn I-130 sẽ được chuyển cho một trong hai nơi đó để cứu xét. Bạn muốn theo dõi hồ sơ của bạn thì bạn phải liên hệ với Vermont Service Center hay California Service Center là nơi cấp giấy báo nhận hồ sơ (Receipt notice).
 
Back
Top