Thiết bị nhà bếp, nồi áp suất, máy xay sinh tố các loại

h13veryb0d1

Junior Member
Thị trường thiết bị nhà bếp ngày càng phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, giá cả do các nhà sản xuất liên tục tung ra những sản phẩm mới
Mùa hè nóng lực, gia đình nào cũng cần đến các loại quạt, đối với những gia đình mà không gian không được rộng rãi thì có thế dùng các loại Quat treo tuong. Không chỉ như thê, nếu bạn muốn nhà thoáng mát, sạch sẽ hơn thì đã có Cay lau nha 360 thông minh, cùng với hệ thống làm đẹp, thư giãn, massage cho bạn như may mat xa. Đới với nhà bếp bạn không thể thiếu thiết bị hầm xương, ninh cháo... đó là Noi ap suat. Cầu kỳ hơn, bạn nên sắn cho gia đình mình thiết bị nướng, Vỉ nướng điện tiện dụng, đa năng khác
Các loại máy chế biến thực phẩm
Các loại máy chế biến thực phẩm phổ biến thường sử dụng điện với công suất nhỏ. Máy xay thịt được thiết kế nhỏ gọn và chỉ để xay nhuyễn các loại thực phẩm, ngũ cốc, rau củ. Máy pha cà phê có rơ-le ngắt khi nước sôi và hết nước được cấu tạo 2 phần, phần nấu nước sôi và phần phễu lọc cà phê. Công suất của loại máy này là 700 - l.400 W. Đặc biệt, có loại có thể điều chỉnh được độ đậm, nhạt của cà phê. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy pha cà phê do Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Ba Lan, Đức sản xuất. Máy pha cà phê của Ichiban (Singapore) kích thước chỉ bằng chiếc ly bia, có thể pha hai tách nhỏ rất tiện mang theo khi đi công tác xa. Máy xay tiêu hiệu Kenwood của Anh nhỏ gọn, vừa xay tiêu vừa có thể dùng làm bình xịt tiêu. Máy luộc trứng Bosch của Đức, có thể luộc một lúc 6 quả với 3 chế độ hồng đào, chín, chín vừa. Máy xay đa năng hiệu National (Nhật Bản) có 3 chức năng: xay sinh tố, ép trái cây và xay tiêu: Máy xay 4 lưỡi cắt MX-895 hiệu National đa năng "10 trong 1" của Nhật Bản có thể ép trái cây, xay sinh tố, xay khô, vắt cam, đánh trứng, đánh bột, xay thịt, cắt lát, cắt sợi, trong đó riêng cắt lát có đến 4 chế độ.
Bếp nướng, lò nướng đa năng, Lò nướng lò vi sóng
Lò nướng Electrolux được thiết kế bằng chất liệu cách nhiệt 4 lớp kính đặc dụng với quạt đảo nhiệt, tự điều chỉnh để món ăn chín đều. Đặc biệt, lò còn có hệ thống chùi rửa nhiệt phân tự động giúp làm sạch toàn bộ lò. Bếp nướng EWT (Đức) thì có công tắc an toàn chỉ bật khi cụm điện trở được lấp vào bếp, hạn chế tối đa lượng khói thải ra. Khuôn nướng giảm mỡ Electrolux được thiết kế 2 ngăn: hâm nóng bánh mì và nướng thực phẩm với nhiều tính năng ưu việt như ngăn nướng có mặt nghiêng và tráng chất chống dính hai mặt; khi nướng, dầu mỡ từ thực phẩm theo rãnh nghiêng chảy ra ngoài; có thể nướng nhiều loại thức ăn khác nhau như thịt băm viên, thịt gà, cá, sườn heo, bít tết, rau củ... Máy nướng bánh sandwich hiệu Electrolux được thiết kế như một chiếc hộp hình chữ nhật cũng được sử dụng khá thông dụng, có thể nướng được 2 lát/lần hay 4 lát/lần. Bên cạnh đó, lò nướng kỹ thuật số có màn hình tinh thể lỏng, điều khiển theo những công thức đã cài đặt sẵn của Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã có mặt trên thị trường. Người nội trợ chỉ cần nạp dữ liệu về trọng lượng, chủng loại thực phẩm và yêu cầu cách chế biến như chiên, nướng, hầm... lò sẽ tự động đáp ứng. Các loại nồi nướng hiệu Arlux, Gai, Arcopal cũng đang được ưa chuộng nhiều vì nắp và thân làm bằng thủy tinh, hơi nóng từ trên áp xuống làm thực phẩm chín đều.
Nồi lẩu điện 2 trong 1
So với nấu lẩu bằng lò than hoặc bếp gas, nồi lẩu điện có nhiều tiện ích hơn như sạch sẽ, an toàn, dễ sử dụng... Bộ nồi lẩu điện của Trung Quốc gồm một bếp điện nhỏ (có thể điều chỉnh nhiệt độ được và tự ngắt khi đạt nhiệt độ cao) và một chiếc nồi nhỏ phía trên, có loại rời nhưng cũng có loại bếp và nồi dính liền nhau, thường được làm bằng inox hay sắt tráng men, có nắp bằng kim loại hay thủy tinh. Loại nồi lẩu đa năng của Nhật Bản có nồi nằm lọt vào bên trong như kiểu nồi cơm điện, được tráng lớp chống dính, có thể nấu cơm, canh, cháo, chiên, xào v.v... Tuy nhiên, theo một số người đã sử dụng thì các loại nồi lẩu điện dính liền, tráng men tuy đẹp nhưng khó sử dụng, không tiện khi chùi rửa. Ngoài ra, khi mua nên thử xem nồi có bị rò điện không, nút điều chỉnh nhiệt độ có hoạt động tốt không.
Nồi áp suất
Ưu điểm của nồi ninh là nấu, hầm thực phẩm nhanh, tiết kiệm nhiên liệu, giữ được các chất bổ dưỡng trong thức ăn. Nồi ninh của Liên Xô, Hungaria là loại lâu đời nhất nhưng mới đây đã có thêm nhiều loại của châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... khá tiện dụng. Khi mua Nồi ninh nên lưu ý: nắp nồi phải đậy kín, không bị cong vênh; roăng cao su phải bám sát vào miệng nồi; khi đậy hoặc mở nắp không bị sượng gắt; các van, các xú páp hoạt động tốt, không bị nghẹt. Khi mua nên yêu cầu có răng thay thế và phải có sách hướng dẫn sử dụng vì mỗi loại có thời gian nấu khác nhau. Nồi ninh điện đang được sử dụng nhiều, được cấu tạo giống như nồi cơm điện, có quai gài và nắp đậy kín, công suất điện cao. Nồi ninh điện được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu rất tiện. Khi sử dụng Nồi ninh, cần lưu ý: lượng thực phẩm chỉ chừng 2/3 nồi là vừa; với các món hầm đặc thì nên lót vỉ phía dưới để thức ăn không dính đáy nồi; đậy nắp kỹ, vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, nấu xong bắc xuống chờ đến khi hơi thoát ra hết mới được mở nắp, nếu mở vội có thế bị bỏng do hơi trong nồi bùng ra; không được dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội; sau khi sử dụng nên chùi rửa sạch sẽ, không dùng giấy nhám hay đá mài làm trầy xước nồi; chùi rửa kỹ roăng cao su và các van, không để thức ăn bám vào đó làm roăng bị hở hoặc van bị nghẹt...
Lò vi sóng
Trên thị trường hiện có nhiều loại lò vi sóng nhưng thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít; công suất 600 - 1.200 W. Các nhãn hiệu được sử dụng phổ biến là LG, Electrolux, Sharp, National... Lò vi sóng Electrolux có vỉ nướng cấu tạo bằng thạch anh giúp thức ăn giữ được độ giòn và màu sắc tự nhiên. Lò vi sóng Sharp có thể vừa nướng, vừa hâm hoặc nấu chín thức ăn, không để lại mùi hoặc khói. Bên cạnh đó, lò vi sóng kỹ thuật số tiện dụng cho việc vận hành và chế biến thức ăn cũng đang thịnh hành, như lò vi sóng kỹ thuật số National, lò vi sóng kỹ thuật số LG. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của lò vi sóng là kén dụng cụ để nấu, phản ứng với vật dụng bằng kim loại. Dụng cụ để đựng thực phẩm khi hâm, nấu, nướng, rã đông khi cho vào lò vi sóng phải là loại thủy tinh chịu nhiệt chuyên dùng. Sứ hay nhựa trong lò vi sóng cũng phải là loại sứ, nhựa chịu nhiệt chuyên dùng vì có một số loại nhựa hay sứ chứa chì, khi dùng trong lò vi sóng sẽ gây hại cho sức khỏe.
Nồi, chảo chống dính
Nồi, chảo chống dính thường được thiết kế bằng nhôm hoặc inox, được phủ lớp chống dính teflon hoặc hợp chất silvestone vào lòng nồi, chảo. Hiện thị trường rất phong phú về chủng loại nồi, chảo chống dính nhưng có thể chia ra làm 3 loại: hàng của Trung Quốc (65.000 - 98.000 đồng/chiếc), lớp chống dính thường rất mỏng, dễ xước, màu nhạt hơn so với các loại chống dính có độ bám cao; loại của Hàn Quốc được phủ lớp chống dính dày khoảng 0,2 mm, màu sẫm, có ánh bạc, giá 120.000 -140.000 đồng/cái và các sản phẩm của Pháp, Đức, Mỹ, được phun phủ chất chống dính khá dày (thường từ 0,3 đến 0,4 mm), chịu được nhiệt, ma sát cao.
Bộ sản phẩm nhà bếp cho gia đình: May danh trung cùng các sản phẩm ép hoa quả như: Máy ép hoa quả. Đặc biệt còn có các sản phẩm làm sinh tố như: May xay sinh to, và các Máy làm sữa chua. Tiện dụng hơn cả, phải kể đến Máy xay cầm tay, máy xay đa năng, cùng nhiều thiết bị, sản phẩm khác như May lam sua dau nanh.
 
Mỗi sản phẩm trên đều đa dạng kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, các loại lò nướng có giá khoảng 6-8 triệu đồng/chiếc, máy hút mùi trên 2-13,6 triệu đồng/chiếc, lò vi sóng khoảng 2-3,4 triệu đồng/chiếc. Còn tủ lạnh có tới 20 kiểu, giá khoảng 3,7 triệu đồng đến 30 triệu đồng/chiếc.
 
Bộ sản phẩm nhà bếp cho gia đình: May danh trung cùng các sản phẩm ép hoa quả như: Máy ép hoa quả.
 
Tiện dụng hơn cả, phải kể đến máy xay cầm tay, máy xay đa năng, cùng nhiều thiết bị, sản phẩm khác như may lam sua dau nanh.
 
Mùa hè nóng lực, gia đình nào cũng cần đến các loại quạt, đối với những gia đình mà không gian không được rộng rãi thì có thế dùng các loại quat treo tuong.
 
Không chỉ như thê, nếu bạn muốn nhà thoáng mát, sạch sẽ hơn thì đã có cay lau nha 360 thông minh, cùng với hệ thống làm đẹp, thư giãn, massage cho bạn như may mat xa.
 
Tiện dụng hơn cả, phải kể đến máy xay cầm tay, máy xay đa năng, cùng nhiều thiết bị, sản phẩm khác như may lam sua dau nanh.
 
Cầu kỳ hơn, bạn nên sắn cho gia đình mình thiết bị nướng, vỉ nướng điện tiện dụng, đa năng khác
 
Không chỉ như thê, nếu bạn muốn nhà thoáng mát, sạch sẽ hơn thì đã có cay lau nha 360 thông minh, cùng với hệ thống làm đẹp, thư giãn, massage cho bạn như may mat xa.
 
Mùa hè nóng lực, gia đình nào cũng cần đến các loại quạt, đối với những gia đình mà không gian không được rộng rãi thì có thế dùng các loại quat treo tuong.
 
Mỗi sản phẩm trên đều đa dạng kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, các loại lò nướng có giá khoảng 6-8 triệu đồng/chiếc, máy hút mùi trên 2-13,6 triệu đồng/chiếc, lò vi sóng khoảng 2-3,4 triệu đồng/chiếc. Còn tủ lạnh có tới 20 kiểu, giá khoảng 3,7 triệu đồng đến 30 triệu đồng/chiếc.
 
Back
Top