Triều Tiên công bố tượng Kim Jong-il mới

T

T$

Guest
(ThuVienBao.com) - Triều Tiên hôm qua khánh thành một bức tượng lớn của cố chủ tịch Kim Jong-il trước sự chứng kiến của hàng nghìn binh sĩ.
698.jpg
Bức tượng Kim Jong-il bằng đồng vừa được khánh thành hôm qua. Ảnh: AFP/KCNA
Truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin sự kiện trên được tổ chức tại đơn vị quân đội 10215, có sự tham dự của các quan chức cấp cao đảng và quân đội. Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị Nhân dân tối cao Triều Tiên và được xem là người đứng đầu nhà nước Triều Tiên về mặt hình thức, Kim Yong-nam cũng có mặt.
Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy một quang cảnh rộn ràng, với những quả bóng bay cỡ lớn và những khẩu hiệu chạy dọc bức tượng đồng khắc họa hình ảnh ông Kim đang đứng mỉm cười.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un không tham dự buổi lễ nhưng các binh sĩ và giới chức vẫn đồng loạt hô vang lời thề trung thành với ông. "Hãy cùng bảo vệ đồng chí Kim Jong-un bằng tính mạng của chúng ta", tướng Kim Won-Hong, ủy viên Quân ủy Trung ương, nói trong một bài phát biểu trước sự ủng hộ nhiệt tình của các binh sĩ.
Những bức tượng của ông Kim Jong-il và cha ông, người sáng lập Triều Tiên, Kim Nhật Thành, có mặt trên khắp cả nước. Hồi tháng 4, hai bức tượng lớn của hai nhà lãnh đạo này được khánh thành ở Bình Nhưỡng, ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa thất bại và bị quốc tế lên án.
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng triệu người dân Triều Tiên đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực và dịch vụ chăm sóc y tế trầm trọng.
Khoảng 16 triệu người dân Triều Tiên (chiếm 2/3 dân số) sống phụ thuộc vào hệ thống phân phối thực phẩm nhà nước và thường xuyên phải chịu tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng, 6 cơ quan Liên Hợp Quốc hoạt động tại Triều Tiên cho biết.
Triều Tiên là nước duy nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương không đạt được mục tiêu Phát triển kinh tế Thiên niên kỷ trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em, cải thiện sức khỏe phụ nữ và phòng chống bệnh tật.
(theo vnexpress)
 
Back
Top