Viêm mũi dị ứng cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng

vu0ngnb2k11

Junior Member
Điều trị bệnh gây viêm mũi dị ứng


Bác sỹ ơi cho cháu hỏi. Mẹ cháu bị viêm đường mũi dị ứng đã nhiều năm nay, có lẽ trong môi trường độc hại> trước mẹ cháu làm ở nhà máy thuốc lá ạ! Suốt hày cháu nghe thấy mẹ hặt hơi liển tục, chảy nước mũi đầm đìa, mỗi lần mẹ cháu hắt hơi là cháu giật bắn cả người. Me chua da uong nhieu thuoc Nam, thuoc Bac va ca thuoc tay nua ma chang khoi .Bac si cho chau hoi benh viêm mũi dị ứng co khoi han duoc khong va phai kham o dau, uong thuoc va dieu tri nhu the nao moi khoi duoc a! Chau cam on bac si a!

Trả lời:
viêm đường mũi dị ứng là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý của đường hô hấp, chiếm tỷ lệ 17-25% dân số, có tần suất cao ở những người đi làm, đi học. Bệnh ngày càng tăng ở các nước công nghiệp phát triển do sự ô nhiễm không khí với nhiều kháng nguyên lạ xuất hiện. Những yếu tố thuận lợi khác gây viêm mũi dị ứng là: thời gian tiếp xúc với dị nguyên, nhiễm trùng; yếu tố di truyền, nhân chủng học.


Tùy theo yếu tố gây dị ứng, người ta chia bệnh viêm đường mũi dị ứng thành các dạng sau:
- viêm đường mũi dị ứng theo mùa: Yếu tố gây dị ứng thường gặp là phấn hoa và bụi nấm mốc ngoài trời. Một người dị ứng với loại phấn hoa này cũng có thể dị ứng với nhiều loại phấn hoa khác.
- viêm mũi dị ứng quanh năm: Yếu tố gây dị ứng thường là bụi trong nhà (hoặc bụi ngoài trời nếu bụi này có trong không khí quanh năm), lông chó mèo, con mọt (có trong không khí, da người, lông vật nuôi, chăn nệm, đồ chơi...). Con gián và các loài gặm nhấm trong nhà cũng được coi là nguyên nhân gây hen và viêm đường mũi dị ứng quanh năm.


- viêm đường mũi dị ứng không thường xuyên: Xảy ra khi bệnh nhân tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng như bụi nhà, nấm mốc, phấn hoa. Khi hết tiếp xúc thì không còn triệu chứng dị ứng. Dị ứng không thường xuyên còn có thể xảy ra đối với thức ăn. Trong trường hợp này, bệnh nhân còn có triệu chứng nổi mề đay, ngứa hoặc đau bụng, tiêu chảy.
- viêm mũi dị ứng nghề nghiệp: Do tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng tại nơi làm việc (bụi phấn, bụi gỗ, lông thú, găng tay nhựa...).


Các triệu chứng bệnh bao gồm:
- Ngứa mũi (có thể kèm theo ngứa mắt, tai và vòm họng).
- Nhảy mũi (thường thành từng tràng dài liên tục).
- Chảy nước mũi.
- Nghẹt mũi (đôi khi gây mệt mỏi, nhức đầu, buồn ngủ).
Có thể chẩn đoán chính xác viêm mũi dị ứng bằng cách xét nghiệm dịch trong mũi, hoặc tìm phản ứng dị ứng bằng cách tiêm một số kháng nguyên nghi ngờ vào da bệnh nhân (nếu nơi tiêm có quầng đỏ lớn hơn giới hạn bình thường thì đó là dị ứng). Một người có thể phản ứng dương tính với nhiều loại kháng nguyên.


Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng viêm đường mũi dị ứng khiến người bệnh luôn nhức đầu, buồn ngủ, khó chịu, uể oải, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Nếu để lâu không điều trị, bệnh nhân có thể bị viêm đường hô hấp trên, viêm tai giữa, viêm xoang, có polyp trong mũi...


Khuyến cáo: Trên thị trường có rất nhiều nơi bán thiết bi y tế dùng cho gia đình cũng như trong bệnh viện, việc sử dung các thiết bị kiểm tra sức khỏe như thiết bị điều trị bệnh viêm mũi là rất nguy hiểm nếu không dùng đúng cách. Thấu hiểu điều đó, ytegiadinh.vn cung cấp các loại máy kiểm tra sức khỏe, dung cụ y tế, máy điều trị, chuẩn đoán, chữa viêm mũi chất lượng, tạo tâm trạng an tâm cho người sử dụng các thiết bị này. Kể cả các thiết bị làm đẹp, các thiết bị massage như đệm massage, các thiết bị massage.... Cùng các thiết bị cá nhân khác như khẩu trang y tế, mặt nạ y tế... Ytegiadinh.vn chúc các bạn luôn mạnh khỏe!


Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy gọi điện cho nhân viên của ytegiadinh.vn. Mr. Minh Hà - Điện thoại: 0986628611- 04 628 56 888 để được tư vấn miễn phí và sử dụng những sản phẩm chất lượng cao cũng như giá hấp dẫn nhất của loại sản phẩm thiết bị y tế chuyên nghiệp
 
viêm mũi dị ứng hay viêm xoang là một căn bệnh rất khó chữa khỏi nhưng không phải là không thể chũa, chỉ cần bạn có niềm tin và kiên trì. Chữa viêm mũi hay viêm xoang Tây y chưa có thuốc đặc trị, các biện pháp nạo hút xoang chỉ có tác dụng tạm thời, sau một thời gian bệnh lại tái phát và có khi nặng hơn. Cây cứt lợn là một loại cây mà đông y dã khẳng định vai trò trong chữa xoang mũi của nó. Chỉ có điều là dùng như thế nào mà thôi. Theo kinh nghiệm của tôi, dùng lá cây cứt lợn sấy khô, dung để nấu nước uống thay nước uống hàng ngày là hữu hiệu nhất. Tôi cũng lamột người bị viêm mũi hơn mười năm, tôi chữa theo cách này hơn hai tháng thì khỏi. Diều quan trọng là bạn phải kiên trì và chịu khó. Bạn lấy lá cây về, sao cho khô nhưng đừng sao cháy, dung lá đã sao đun nước uống như nước bình thường, uống ngày càng nhiều càng tốt. Vị của nó cúng không lấy gì làm dễ chịu nhưng chẳng có thuốc chữa bệnh nào lại ngon như tra liptong cả. Phải kiên trì thôi.
 
viêm mũi dị ứng là bệnh hay gặp ở phụ nữ có thai. Phụ nữ có thai là một trong những đối tượng dùng thuốc đặc biệt, bên cạnh phụ nữ đang cho con bú, trẻ em và người cao tuổi. Vì vậy, khi xuất hiện những triệu chứng bệnh lý, nhất thiết thai phụ phải đi khám để được chẩn đoán và chỉ định thuốc, vì chỉ có bác sĩ mới đủ thẩm quyền cân nhắc mặt lợi hại để chọn lựa thuốc an toàn cho họ.
 
Để tránh dùng thuốc, thai phụ nên cẩn thận tránh các tác nhân gây dị ứng. Nếu các cơn viêm mũi vẫn xuất hiện và gây khó chịu, thuốc được chọn lựa đầu tiên là natri cromolycat (cromolyn) dạng bơm xịt vào mũi.
 
Tôi cũg bị viêm mũi dị ứng 8 năm rồi, Rất khó chịu, Tôi đi khắp nơi để chữa, nhưng bệnh tình càng ngày càng tiến triển, đến Hết các bệnh viện Lớn và Thời gian điều trị mất khá nhiều tiện Bệnh chuyển biến rất chậm, thậm chí còn biến chứng viêm tai, viêm mắt, đau đầu viêm phế quản . May mắn cho tôi có 1 lần tôi đi du lịch gặp anh bạn cũng bị như tôi đã điều trị khọi. Anh ấy mách tôi, đến cơ sở khám chữa bệnh đông y gia truyền ở Bắc NInh Thầy ấy là đời thứ 7 làm nghề, anh ấy khám và điều trị cho tôi, 2 năm nay không thấy bị tái phát lại tôi rất mừng, và thấu hiểu cho các bạn đã bị căn bệnh quái ác này dầy vò
 
tôi cứ đổi thời tiết hoặc trời lạnh là bị ngạt mũi, viêm mũi dị ứng, chẩy nước múi rât khó chiu. [ nước múi trong ]. xin các bác sy chỉ giúp và cách điều rưt điêm. Tôi xin chân thành cam ơn
 
Em cũng bị. Hỏi bác sỹ TMH (bs quen) thì được bảo là bác không chữa bệnh này cho mày đâu chỉ có vào SG nắng ấm mà sống thì tự nhiên nó hết bệnh. Nghĩa là cái này nó là cơ địa mình nó không chịu được một số thứ ở môi trường (phấn hoa, lông chim, lông chó/mèo..., bụi không khí, thời tiết...) phải thay đổi môi trường sống thì ổn . Như em mới bị cách đây 4,5 năm là do nhà hàng xóm nuôi chim bồ câu. 1,2 năm sau thì đi chân đất mùa đông là bị hắt xì hàng tràng phải 20 cái, thế là sổ mũi, ngữa mũi, ngứa họng... khổ lắm. Cuối cùng giờ lấy chồng chuyển nhà thì đỡ được bồ câu (giờ thì cúm rồi họ cũng không dám nuôi nữa), nhưng cứ đến chỗ ẩm thấp là lại ngứa mũi ngứa họng. Em cứ dùng máy chữa viêm mũi dị ứng cua ytegiadinh.vn là ổn.
 
Cứ khi thời tiết trở trời là anh xã nhà mình lại bị viêm mũi dị ứng. Biểu hiện đầu tiên là ngứa mũi, khó thở, đầy bụng, hắt hơi, sổ mũi, cực kỳ khó chịu. Sau đó là đau đầu, viêm họng, ho.Nhà mình đã chữa nhiều nơi không đỡ, không biết các mẹ có ai biết chữa như thế nào không thì mách mình với nhé. Làm thế nào để trị dứt căn bệnh này?
 
tôi bị viêm mũi dị ứng thời tiết cứ mỗi khi lạnh là tôi bị hắt hơi liên tục tôi thấy rất khó chịu đã thế tôi lại bị ngứa mắt liên tục hay bùn ngủ có ai biết cách nào chữa được bệnh ko xin mách dùm tôi với tôi xin cám ơn!!!số điện thoại liên hê 0989 421 249
 
Back
Top